พร้อมเปิดสนามแรกสวิงไทยแลนด์ มิกซ์ แมตช์กับมาตรการคุมเข้มจัดการแข่งขันแบบ นิว นอร์มอล


พร้อมเปิดสนามแรกสวิงไทยแลนด์ มิกซ์ แมตช์กับมาตรการคุมเข้มจัดการแข่งขันแบบ นิว นอร์มอล

การแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 พร้อมจัดการแข่งขันภายใต้รูปแบบ นิว นอร์มอล ตามมาตรการจากทางภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังเป็นแมตช์สวิงอาชีพรายการแรกแห่งปี 2021

การแข่งขันรายการนี้เป็นหนึ่งในศึก "ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021" ซึ่งจัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ, โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน และ โรงแรมหัวหินแกรนด์ พร้อมด้วยพันธมิตรต่างๆจัดการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.นี้ ณ สนามแบล็ค เมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ

ทางด้าน ปลัดอำเภอชะอำได้ออกมาเผยถึงการร่วมมือประสานงานในการคัดกรอง และมาตรการรับมือ เพื่อความปลอดภัยให้กับการแข่งขันครั้งนี้ว่า "เบื้องต้นหากเป็นกรณีของโปรต่างชาติ หรือผูเล่นที่เดินทางมาแข่งขัน ก็จะต้องมีหนังสือรับรองในการเดินทาง หากมาจากสถานที่เสี่ยง อีกทั้งทางโรงแรมก็จะมีมาตรการคัดกรองอยู่แล้ว รวมถึงทางสนามแข่งขันเองด้วยเช่นกัน จึงไม่น่าจะเป็นห่วงอะไรมาก ซึ่งทางเราก็พร้อมที่จะประสานงานสนับสนุนในทุกด้าน ทั้งนี้ก็มีกังวลแค่คนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงอย่างจาก จ.สมุทราสาคร เท่านั้นที่อาจจะต้องมีเอกสารอนุญาตในการเดินทาง ตามมาตรการของทางภาครัฐ"

"ทั้งนี้ทางจังหวัดเองก็รู้สึกยินดีที่จะมีการจัดการแข่งขันขึ้น เพราะถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ ที่ปัจจุบันกำลังประสบปัญหาเรื่องจำนวนของนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ซึ่งทางเราก็ได้มีการประสานงานกับบรรดาผู้ประกอบการต่างๆอยู่เสมอมา"

ทั้งนี้การแข่งขัน "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 ได้มีการวางมาตรการคุมเข้มด้วยการจัดสรรที่พัก การเดินทาง คัดกรอง การรักษาระยะห่างทางสังคม และป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ให้กับบรรดาผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เป็นระบบอย่างเคร่งครัด ตามระเบียบของ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) โดยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน จะจัดสรรเจ้าหน้าที่เพื่อมาดูแลโรงแรมที่พักการเดินทางและสนามแข่งขันตลอดจนจบการแข่งขัน

สำหรับศึก "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 นับเป็นแมตช์ระดับอาชีพแรกที่จัดในเมืองไทยของปี 2021 และถือเป็นการจัดการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย ที่ทั้งโปรชาย-หญิง ร่วมการแข่งขันในสนามเดียวกัน ชิงเงินรางวัลเดียว ในมาตรฐานเดียวกัน แต่ระยะเล่นแตกต่างกัน และมีการคิดคะแนนสะสมเงินรางวัลอีกด้วย สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทางเว๊บไซต์  http://www.trustgolftour.com
 




No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^