Mizuno ST 220 Series The Next Generation of Stability




THE NEXT GENERATION OF STABILITY:
INTRODUCING MIZUNO’S ST SERIES METAL WOODS

ENGINEERED TO DELIVER MORE PERFORMANCE, MORE OFTEN.

บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์กอล์ฟ และเสื้อผ้ากอล์ฟชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นแบรนด์ “มิซูโน่” ร่วมจัดงาน "Mizuno ST 220 Series The Next Generation of Stability" โดยมีแขกรับเชิญ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ The Next Generation “ยิหวา” ปรียากานต์ ใจกันทะ, “ฝน” ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล, “แครอล” วริญญา มอค และ “จีโน่” ปิยพล ม่วงมี นักแสดง, นักร้อง และยูทูปเบอร์ชื่อดัง ร่วมทดสอบหัวไม้รุ่นใหม่ ST-X 220 และ ST-Z 220 และร่วมแข่งขันในกิจกรรม Mizuno Perfect Drive 2022 รอบสื่อมวลชน ณ สนามไดร์ฟกอล์ฟโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ สนามไดร์ฟกอล์ฟโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ และเสื้อผ้ากอล์ฟ “มิซูโน่” ได้จัดงาน “Mizuno ST 220 Series The Next Generation” โดยมี คุณอภิพัฒน์  อันประเสริฐพร Mizuno Golf Brand Manager บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในงาน และมี คุณกิจติพนธ์  ศาสตร์ทรัพย์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด ผลิตภัณฑ์ Mizuno Golf  เป็นผู้ถ่ายทอดและบรรยายถึงคุณสมบัติของหัวไม้รุ่นใหม่ ST 220 Series พร้อมกับแขกรับเชิญพิเศษ “ยิหวา” ปรียากานต์ ใจกันทะ, “ฝน” ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล, “แครอล” วริญญา มอค และ “จีโน่” ปิยพล ม่วงมี นักแสดง, นักร้อง และยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ใช้งานหัวไม้ Mizuno ST Series และเข้าร่วมแข่งขัน Mizuno Perfect Drive รอบพิเศษท่ามกลางสื่อมวลชนคับคั่ง

จากแนวคิดในการสร้างมุมเหิน (Launch Angle) และอัตราการหมุนของลูก (Spin Rates)
ที่เหมาะสมที่สุด เพื่อจุดมุ่งหมายในการสร้างความเร็วลูกกอล์ฟสูงสุด และเพิ่มประสิทธิภาพในการตีลูกที่จะมีความสม่ำเสมอมากขึ้น ก้าวขึ้นสู่รุ่นถัดไปของ ST Series ของ Mizuno, ST-Z 220 และ ST-X 220  ที่ออกแบบมาเพื่อการตีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และความเร็วลูกกอล์ฟที่มากที่สุด

เป็นที่ทราบกันดีว่าการตีไดรเวอร์ที่ออกนอกศูนย์กลางจะเกิดการบิดหรือโก่งตัวของหน้าไม้
ทำให้เกิดการสูญเสียพลังงาน และให้วิถีลูกที่แตกต่างกันออกไป ทีมวิจัยและพัฒนาของ Mizuno จึงได้นำข้อมูลในส่วนนี้มาวิเคราะห์และพัฒนาไดรเวอร์ ST-Z และ ST-X จากแพลตฟอร์ม
ไดรเวอร์รุ่นก่อน การปรับเปลี่ยนวัสดุและรูปแบบเพื่อส่งผลต่อการถ่วงน้ำหนักภายใน
ที่ให้ความเสถียรและความสม่ำเสมอที่ยอดเยี่ยมถึงแม้จะเกิดจากการตีไม่เข้ากลางหน้าไม้
โดยการขยายพื้นที่ของวัสดุคาร์บอนของหัวไม้ขึ้น 40% และทำให้ส่วนไททาเนียมบางลง
พร้อมกับการเพิ่มน้ำหนักถ่วงด้านหลังขึ้นสองเท่า ทำให้ประสิทธิภาพดีขึ้น ได้ระยะไกลสม่ำเสมอแม้ตีไม่เข้ากลางหน้าไม้

ST 220 Series นี้ประกอบไปด้วย ST-Z 220, ST-X 220, ST-X 220 Fairway Woods และ ST-X Utility โดยมีรายละเอียดดังนี้

Mizuno ST-Z 220

StraightLow spin

ด้วยโครงสร้างคาร์บอนที่สมดุลทั้งในส่วนคอ และปลายของไดรเวอร์ และการถ่วงน้ำหนักที่หนักกว่า 20 กรัม ตามแนวแกน Z หัวไม้ ST-Z ของ Mizuno จะสร้างจุดศูนย์ถ่วงที่ลึกขึ้นเพื่อประสิทธิภาพการตีที่ดียิ่งขึ้น และให้การตีที่สม่ำเสมอมากขึ้น, หน้าไม้เลือกใช้วัสดุ SAT2041 Beta Titanium  ที่มีความยืดหยุ่นสูง และการออกแบบ CORTECH ที่มีความหนาหลายระดับ

ทำให้ได้ความเร็วลูกกอล์ฟเพิ่มขึ้น หัวไม้ขนาด 460 cc ถูกออกแบบให้ทันสมัย  มีความโค้งโอบรับกับพื้นสนาม สร้างความมั่นใจนักกอล์ฟ และผู้เล่นระดับแนวหน้า นอกจากนี้ Mizuno ได้ทำการวิจัยเรื่อง Harmonic Impact เพื่อออกแบบให้เสียงที่ออกมาขณะหัวไม้กระทบลูกได้เสียงที่มีความนุ่มลึก ช่วยสร้างความรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในทุกครั้งของการตีไดรเวอร์,  Wave Sole Technology ช่วยในการปรับเพิ่มความเร็วของลูกกอล์ฟ, หัวไม้สามารถปรับลอฟต์ได้ถึง 4 องศา ช่วยให้นักกอล์ฟสามารถปรับการวิถีลูกได้อย่างละเอียดเหมาะกับวงสวิงของตัวเอง

ST-Z 220 specification

Shaft : - Tour AD GM D
- HZRDUS RDX Smoke Blue
- Aldila Ascent Red 50

ราคาขาย 23,500 บาท

Mizuno ST-X 220

Draw Bias – Mid Spin

ด้วยอัตราการสปินที่สูงกว่ารุ่น ST-Z หัวไม้รุ่น ST-X จึงเหมาะกับผู้ที่มีความเร็วสวิงปานกลาง และต้องการเพิ่มไฟล์ทบอลมากขึ้น การถ่วงน้ำหนักในแนวแกน X ขนาด 20 กรัมจะช่วยสร้างจุดศูนย์ถ่วงที่ลึกขึ้นเพื่อการตีลูกที่ไกลขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น การเพิ่มพื้นที่ของวัสดุคาร์บอนขึ้นถึง 40% และทำให้ส่วนไททาเนียมบางลง ควบคู่ไปกับการกระจายน้ำหนักในส่วนคอ และปลายไม้ ช่วยชดเชยความผิดพลาดในการตีออกนอกจุดกึ่งกลางของหน้าไม้ รวมถึงการออกแบบหัวไม้ หน้าไม้ การเลือกใช้วัสดุ SAT2041 Beta Titanium และการปรับลอฟต์ได้ถึง 4 องศา ในรูปแบบเดียวกันกับหัวไม้ ST-Z ที่จะช่วยให้นักกอล์ฟสามารถตีลูกได้อย่างมั่นใจ และให้วิถีลูกที่มั่นคงในทุกครั้งของการตีมากยิ่งขึ้น

ST-X 220 specification

Shaft : - Tour AD GM D
- Aldila Ascent UL 40

ราคาขาย 23,500 บาท

ST-X 220 Fairway Woods

หัวไม้แฟร์เวย์ ST-X เป็นหัวไม้ที่มีการออกแบบการถ่ายน้ำหนักตามแนวแกน X เพื่อให้ได้ไฟล์ทบอลที่ลอยโด่งขึ้น ด้วยการถ่วงน้ำหนักภายในที่ลึกขึ้น หัวไม้แฟร์เวย์ ST-X จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีความเร็วสวิงปานกลางที่ต้องการมุมเหินสูงเพื่อให้ได้ระยะที่เหมาะสมและจุดตกของลูกที่ควบคุมได้ มีหัวไม้ 3 และ หัวไม้ 5 เพื่อตอบโจทย์ให้นักกอล์ฟได้เลือกใช้

หัวไม้ 3 จะมีหัวขนาดใหญ่มีโครงสร้าง Titanium พร้อมกับหน้าไม้ที่ทำจากวัสดุ SAT2041 Beta Titanium ที่เป็นลักษณะเฉพาะของไดรเวอร์ Mizuno และเมื่อรวมกับ Ti811 body จะสร้าง Ball speed ที่มากขึ้นเท่าที่เคยมีมาจากไม้แฟร์เวย์ของ Mizuno

หัวไม้ 5 ด้วยหน้าไม้ Maraging MAS1C Steel ที่มีขนาดกะทัดรัดกว่าหัวไม้ 3 อย่างมาก ทำให้เหมาะสำหรับการเล่นจากแฟร์เวย์ นอกจากนี้ Mizuno ได้ทำการวิจัยเรื่อง Harmonic Impact เพื่อออกแบบให้เสียงที่ออกมาขณะหัวไม้กระทบลูก ได้เสียงที่มีความนุ่มลึก ช่วยสร้างความรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในทุกครั้ง, The Optimized Wave Sole technology คือการออกแบบเฉพาะของ แฟร์เวย์เพื่อช่วยสร้าง Ball speed ที่สูงขึ้นจากการตีบริเวณขอบล่างของหน้าไม้ ทำให้เหมาะสำหรับการตีจากพื้นหญ้าโดยตรง

ST-X 220 Fairway Woods specification

# 3, # 5

Shaft : - TENSEI AV RAW BLUE S
- TOUR AD GMF R

ราคาขาย 15,500 บาท

ST-X 220 Utility

หัวไม้ไฮบริด ST-X 220 ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความมั่นใจในทุกช็อตการเล่น เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีความเร็วสวิงปานกลาง ซึ่งความสมดุลทั้งระยะทางที่เหมาะสมที่สุดและจุดตกของลูกที่สามารถควบคุมได้, การออกแบบแกน X ของ Mizuno โดดเด่นด้วยกระดองแบบวาฟเฟิลที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ พร้อมการถ่วงน้ำหนักภายในที่ลึกเพื่อให้ flight ball ที่สูงขึ้น หน้าไม้ใช้วัสดุ MAS1C 1.8 มม. ช่วยให้ Ball speed  สูงที่สุดเมื่อตีบริเวณศูนย์กลางของหน้าไม้ (เทียบกับ ST-X และ CLK รุ่นก่อน) และยังมีการใช้ Harmonic Impact เพื่อออกแบบให้เสียงที่ออกมาขณะหัวไม้กระทบลูกได้เสียงที่มีความนุ่มลึก ช่วยสร้างความรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในทุกครั้ง, The Optimized Wave Sole technology คือการออกแบบเฉพาะของแฟร์เวย์เพื่อช่วยสร้างความเร็วลูกกอล์ฟที่มั่นคงแม้ตีโดนบริเวณขอบล่างหน้าไม้  ทำให้เหมาะสำหรับการตีโดยตรงจากสนามหญ้า

ST-X 220 Utility specification

# 4, # 5

Shaft : - TOUR AD GM

ราคาขาย 12,500 บาท

พบกับสินค้า Mizuno ST 220 Series  ได้แล้วที่ร้าน Mizuno Shop สาขา ธนิยะพลาซา, สาขา สนามไดร์ฟเบอร์ดี้ 5,  สาขาสนามไดร์ฟเกียรติธาดา, สาขาเจ ปาร์ค ศรีราชา, Supersports, SportMalls, SportWorld, Premium Outlet และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Mizuno Golf

พร้อมกันนี้เตรียมพบกับกิจกรรม Mizuno Perfect Drive 2022เป็นกิจกรรมเฟ้นหานักกอล์ฟที่ตีไกลที่สุดในแต่ละไฟล์ท โดยแบ่งเป็นรอบคัดเลือก 8 สนาม หาผู้ชนะในแต่ละไฟล์ทของแต่ละสนาม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อหานักกอล์ฟที่ตีไกลที่สุดพร้อมรับของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 130,000 บาท โดยในการแข่งขันรอบคัดเลือกแต่ละสนาม นักกอล์ฟจะได้ร่วมทดสอบและสัมผัสกับไดรเวอร์ ST-X 220, ST-Z 220, ST-X Fairway และ ST-X Utility รวมถึงชุดเหล็ก Mizuno Pro และ JPX 921 โดยจะมี “โปรต๊อป” ทรงพล สุวรรณแข และทีมงานที่จะเป็นผู้ให้คำแนะนำและให้ข้อมูลสินค้าในทุกสนาม สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : MizunoGolfThailand

Mizuno มุ่งมั่นที่จะ “สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค” มาเป็นเวลา 116 ปี และไดรเวอร์ ST-Z และ ST-X ใหม่ ใน ST-220 Series ยังคงยึดมั่นกับจิตวิญญาณและความปรารถนาดั้งเดิม เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สุดที่เรานำมาใช้ #MizunoST220 #ReachBeyond #TheNextGenerationofStability
 

No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^