“อัน เบียง-ฮุน” ดาวรุ่งโสม หวังโชว์ผลงานเยี่ยมในศึก เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น

22 ธันวาคม 2558 : อัน เบียง-ฮุน นักกอล์ฟหนุ่มชาวเกาหลี วัย 24 ปี ดาวรุ่งแห่งวงการที่น่าจับตามอง ตอบรับร่วมลงแข่งในศึก “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น” ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ในเดือนหน้า เพื่อหวังสร้างผลงานต่อยอดจากการเป็นดาวรุ่งแห่งปี



อัน เบียง-ฮุน หรือเป็นที่รู้จักกันทั่วไปในนาม “เบ็น อัน” นักกอล์ฟมืออันดับ 28 ของโลก ดาวรุ่งแห่งปีในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ฤดูกาล 2015 หลังจากสร้างผลงานยอดเยี่ยมระดับโลกเป็นครั้งแรกด้วยการคว้าแชมป์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ อันเลื่องชื่อ โดยเจ้าตัวพร้อมลงดวลวงสวิงกับเหล่าโปรฝีมือดีอย่าง จอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟมืออันดับ 1 ของโลก, ดาร์เรน คลาร์ก โปรจอมเก๋าจากไอร์แลนด์เหนือ และเพื่อนร่วมชาติอย่าง ยาง ยอง-อึน รวมทั้งนักกอล์ฟอีกมากมายจากเอเชียน ทัวร์ และเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ (เจจีทีโอ) ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 28–31 มกราคมนี้



ทั้งนี้ เบ็น อัน ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในการลงแข่งครั้งแรกของเขาในยูโรเปี้ยน ทัวร์ จากรายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ณ สนามเวนท์เวิร์ธ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้สร้างสถิติให้กับรายการนี้ด้วยสกอร์ 21 อันเดอร์พาร์ นอกจากนี้ยังจบหนึ่งในสี่อันดับแรกได้ถึง 3 ใน 4 รายการของการแข่งขันไฟนอล ซีรียส์ ทำให้ เบ็น อัน รั้งอันดับ 7 ใน เรซ ทู ดูไบ ปี 2015 ได้รับรางวัลดาวรุ่งแห่งปี เซอร์ เฮนรี่ คอตตอน รวมทั้งยังได้เป็นนักกอล์ฟดีเด่นแห่งปีจาก ชาลเลนจ์ ทัวร์ อีกด้วย



นักกอล์ฟชาวเกาหลีที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา เริ่มฉายแววครั้งแรกในปี 2009 ตอนเขาอายุเพียง 17 ปี ด้วยการคว้าแชมป์ ยูเอส อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ และเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดของรายการ และเมื่อไม่นานมานี้ เบ็น อัน ได้แสดงฝีมือจบอันดับ 4 ร่วมกับเซอร์จิโอ้ การ์เซีย โปรชื่อดังชาวสเปน ในรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงการลงแข่งขันที่สิงคโปร์ในเดือนหน้าว่า “ผมได้ยินชื่อเสียงของกอล์ฟรายการ สิงคโปร์ โอเพ่น มากมายจากเพื่อน ๆ นักกอล์ฟด้วยกัน และตั้งตารอที่จะได้ลงแข่งในรายการนี้อย่างมาก



“ปีนี้เป็นปีที่น่าจดจำมากสำหรับผม ผมโชคดีที่สามารถเล่นได้ดีและสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ และหวังว่าจะเริ่มต้นฤดูกาลหน้าแบบนี้อีกเช่นกัน สำหรับกอล์ฟรายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น น่าจะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมากๆ เพราะเต็มไปด้วยนักกอล์ฟฝีมือดี ทั้งนั้น และเมื่อใดก็ตามที่ จอร์แดน สปีธ ร่วมลงสนามด้วยก็น่าจะเรียกเสียงฮือฮาให้กับการแข่งขันได้อย่างมาก” เบ็น อัน กล่าว



การแข่งขันกอล์ฟรายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เป็นการกลับมาแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากว่างเว้นไป 3 ปี  ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 35 ล้านบาท โดยเป็นการชิงชัยของนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกของเอเชียนทัวร์ และ 60 อันดับแรกของเจแปนกอล์ฟทัวร์ พร้อมด้วยนักกอล์ฟอาชีพระดับแนวหน้าและสมัครเล่นของสิงคโปร์รวมถึงโปรกอล์ฟท็อป 50 ของโลกที่ได้รับเชิญจากฝ่ายจัดการแข่งขัน





No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^