“ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท” ครบรอบหนึ่งปี การันตีคุณภาพ สู่มาตรฐานระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ



“ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท” ครบรอบหนึ่งปี การันตีคุณภาพ สู่มาตรฐานระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ

พัทยา, 9 มกราคม 2563 – สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ครบรอบหนึ่งปีพร้อมรางวัลการันตีคุณภาพเป็นเครื่องยืนยัน  เตรียมแผนพัฒนาเพื่อยกระดับมาตรฐานสู่ระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ สำหรับเป็นสนามแข่งขันรายการระดับสากลในอนาคต

           

เป็นระยะเวลาหนึ่งปีเต็มที่สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสตอบรับอย่างดีจากนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่แวะเวียนมาสัมผัสสนามระดับไฮเอนด์ที่การรันตีคุณภาพด้วยรางวัลมากมาย และโดดเด่นที่ความสมบูรณ์ของกรีนและแฟร์เวย์ซึ่งถูกเน้นให้อยู่ในระดับสนามแข่งขันอยู่ตลอดเวลาตามคำนิยามที่ตั้งไว้ว่า “Every day is a tournament day”

ด้วยความฝันของ คุณณฤทธิ์ เจียอาภา นักธุรกิจผู้หลงใหลในกีฬากอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ ที่ต้องการสร้างอาณาจักรกอล์ฟระดับตำนานที่ผู้คนจะต้องกล่าวขานถึง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลในการเนรมิตสนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท บนพื้นที่รวมกว่า 550 ไร่ด้วยงบกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อมอบประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟด้านการให้บริการและทัศนียภาพที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในพัทยาให้สมกับคำว่า “Chee Chan Golf Resort - A Dream Golf Destination in Pattaya”

คุณณฤทธิ์ เจียอาภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท เผยถึงกระแสตอบรับจากนักกอล์ฟที่แวะเวียนมาออกรอบที่สนามตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาว่า “เราได้รับการตอบรับในระดับที่ดีมาก โดยเป็นลูกค้าเกือบทุกชาติที่เดินทางมาสัมผัสความท้าทายตลอดทั้งปี ส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทย ญี่ปุ่น เกาหลี ยุโรป และเอเชีย ซึ่งมีความประทับใจในคุณภาพของสภาพสนาม อาทิเช่น สภาพกรีน แฟร์เวย์ ทีออฟ หรือแม้แต่ทรายในบังเกอร์ ตลอดจนให้ความชื่นชมในการให้บริการที่ดีและเป็นกันเองของพนักงาน คุณภาพของอาหาร รวมถึงมารยาทของแคดดี้ที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี”

“สำหรับจุดเด่นของสนามที่นักกอล์ฟมาออกรอบเอ่ยปากชื่นชมอันดับแรกคือทัศนียภาพโดยรอบของสนามโดยเฉพาะพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ซึ่งมีแห่งเดียวในโลก ที่ใครๆ มาถึงต้องยืนถ่ายรูป โดยเฉพาะตรงแท่นทีออฟ หลุม 1 และอีกหนึ่งจุดเด่นของสนามคือความสมบูรณ์ของกรีนและแฟร์เวย์ซึ่งเราเน้นให้อยู่ในระดับสนามแข่งขันอยู่ตลอดเวลาตามคำนิยามที่เราตั้งไว้ว่า “Every day is a tournament day” คุณณฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติม

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ใครมาสัมผัสสนามต้องประทับใจนั่นคือหญ้าพันธุ์พิเศษ “Zemet” ที่นำมาใช้ปูแฟร์เวย์ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษทำให้ลูกกอล์ฟลอยเด่น เล่นได้ง่าย ส่วนกรีนเป็นหญ้าเบอร์มิวด้า TifEagle ยอดนิยม ทำสปีดกรีนได้ไม่ต่ำกว่า 10 อย่างสบายๆ และยังตกหยุด พัตต์วิ่ง ขณะที่บังเกอร์ออกแบบให้ขอบเป็นแนวตั้ง ซึ่งแตกต่างจากสนามอื่น โดยปริมาณหญ้าจะกินพื้นที่จากขอบด้านบนลงมาด้านข้างจนถึงผิวทราย และเราใช้เทคนิคที่เรียกว่า Bunker Dip เพื่อรักษาให้หญ้าแนวทั้งที่อยู่ขอบบังเกอร์ทั้งหมดให้เขียวสมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา

           

แม้จะเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทของทีมบริหาร ทำให้สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพหลายรางวัล เริ่มจากได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล “สนามกอล์ฟเปิดใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2019”  หรือรางวัล “World's Best New Golf Course 2019”  ตามด้วยรางวัล “หนึ่งในสนามกอล์ฟที่น่าจดจำมากที่สุดในเอเชีย” หรือ “Most Memorable Golf Courses in Asia” จาก Destination Golf นิตยสารและเว็บไซต์ชื่อดัง ในงานประชุมการท่องเที่ยวเชิงกอล์ฟแห่งเอเชีย ที่ประเทศกัมพูชา รวมถึงรางวัล “Best New Course in the Asia Pacific” หรือ “สนามกอล์ฟใหม่ที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิค” ในงาน  Asian Golf Awards 2019 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศอินเดีย

           

ทั้งนี้ คุณณฤทธิ์ ยังได้เผยถึงเป้าหมายสำคัญในการดำเนินการในอนาคตว่า “เป้าหมายของเราคือการรักษาคุณภาพและการพัฒนาสนามให้อยู่ในระดับแชมเปี้ยนชิพในทุกๆ วัน และต้องรักษาคุณภาพสนามให้ดียิ่งๆ ขึ้นในอนาคต  หลังจากเปิดสนามมาครบ 1 ปี เราก็ได้เห็นปัญหาบางจุดที่ต้องมีการแก้ไข เช่น แลนด์สเคปบางจุดอาจจะยังไม่สมบูรณ์เนื่องจากต้นไม้หรือไม้พุ่มชนิดนั้นๆ ไม่เหมาะกับดินบริเวณนั้น ต้องมีการเปลี่ยนชนิดไม้พุ่มให้เหมาะสม ปัญหาน้ำท่วมขังในบางจุดซึ่งเราจะทราบได้คือต้องรอให้ผ่านฤดูฝน โดยเราก็มีแผนปรับปรุงระบบระบายน้ำในบางจุดที่ไม่สมบูรณ์เพื่อให้หลังฝนตกสนามต้องแห้งและสามารถตีต่อได้ภายใน 15 นาที รวมถึงเพิ่มความสมบูรณ์ของแลนด์สเคปโดยรอบสนามกอล์ฟ เพื่อให้ดูสมบูรณ์อยู่ตลอดเวลาตั้งแต่ทางเข้าสนาม และพัฒนาการบริการด้านต่างๆ ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป”

           

คุณณฤทธิ์ กลาวทิ้งท้ายว่า “ในฐานะผู้บริหารสนาม ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นนักกอล์ฟที่มาออกรอบที่สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท แล้วมีความสุข ได้ชมความสวยงามของสนาม และอยากที่จะกลับมาสัมผัสความท้าทายของสนามอีกครั้ง สำหรับเป้าหมายของการบริหารจัดการสนามในอนาคตคือการทำให้สนามมีความสมบูรณ์ตลอดเวลา และปรับปรุงให้ดีขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของสนามหรือการบริการ เพื่อให้สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท เป็น ‘A Dream Golf Destination in Pattaya’ สำหรับทุกๆ คน และหวังว่าถ้าสนามมีความสมบูรณ์พร้อมแล้ว เราก็อยากจะจัดรายการแข่งขันระดับโลกที่สนามกอล์ฟแห่งนี้”

           

สำหรับท่านที่ไม่เคยพิสูจน์ความท้าทายของสนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ไปพร้อมๆ กับชมภาพความสวยงามของพระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ที่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้าขณะออกรอบ พร้อมชิมอาหารรสเลิศที่คัดสรรมาเป็นพิเศษในบรรยากาศเอ็กซ์คลูซีฟ อย่าพลาดที่จะชวนเพื่อนร่วมก๊วนมาสัมผัสสนามมาตรฐานระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิพได้ด้วยตัวเองว่า “A Dream Golf Destination in Pattaya” นั้นเป็นอย่างไร
 














No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^