“จินยอง” ยืนยันป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ตั้งเป้าแชมป์ 3 สมัย



“จินยอง” ยืนยันป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ตั้งเป้าแชมป์ 3 สมัย

12 ธันวาคม 2566 – โค จินยอง โปรกอล์ฟสาวมืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ ยืนยันพร้อมลงป้องกันแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคมปีหน้า ตั้งเป้าทำสถิติคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน (ภาพ: Getty Images)

           

โค จินยอง ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ คว้าแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยจบด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 เอาชนะ เนลลี่ คอร์ด้า จากสหรัฐฯ สองสโตรก ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ป้องกันแชมป์รายการนี้สำเร็จ และเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 14 ในอาชีพ ชัยชนะดังกล่าวถือเป็นการกลับสู่เส้นทางการคว้าแชมป์ของเธออีกครั้ง หลังจากมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อมือและทำผลงานไม่ดีนักนับตั้งแต่ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของปี 2022

           

โปรกอล์ฟสาววัย 27 ปี จากเกาหลีใต้ กล่าวว่า “การคว้าแชมป์ที่เซนโตซ่าในปีนี้มีความสำคัญกับฉันมาก ปี 2022 ถือเป็นแห่งความท้าทาย และการป้องกันแชมป์รายการที่ได้รับยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์แห่งเอเชีย รวมทั้งเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ฉันชื่นชอบ สิงคโปร์เป็นประเทศที่น่าทึ่งและทุกๆ ปีเรามีช่วงเวลาที่ดีกับการเดินทางไปแข่งขันและการเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ รวมทั้งเพลิดเพลินกับเมนูอาหารรสเด็ดจากเชฟระดับโลก ตอนนี้แทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปเยือนสิงคโปร์อีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถทำสถิติคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันได้สำเร็จ”

สำหรับผลงานนักกอล์ฟไทยในรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เมื่อต้นปีที่แล้ว  โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบที่อันดับ 10 ขณะที่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับ 14 ร่วม

           

ทางด้านฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในสิงคโปร์ โดยผู้ที่ซื้อบัตรล่วงหน้าจะได้ส่วนลด 20 เปอร์เซนต์สำหรับการเข้าชมในช่วงสุดสัปดาห์ และผู้ซื้อบัตร 100 คนแรกจะได้รับกระเป๋า HWWC Goodie Bag อีกด้วย ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์  www.hsbcgolf.com/womens/tickets  นอกจากนี้การแข่งขันในปี 2024 จะเป็นการฉลองครบรอบ 16 ปีของทัวร์นาเมนท์ และมีสถิติที่น่าทึ่ง โดยในบรรดาแชมป์ 14 คนก่อนหน้านี้ มีจำนวน 12 คนที่เป็นแชมป์เมเจอร์ สมกับเป็นรายการที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมจอร์หญิงแห่งเอเชีย”

           

คี จู หว่อง ซีอีโอของเอชเอสบีซี สิงคโปร์ เผยว่า “เอชเอสบีซี มุ่งมั่นที่จะเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้มีเวทีแสดงศักยภาพในวงการกีฬา และนำยอดนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกมาแข่งขันที่สิงคโปร์ เรามีความยินดีที่จะได้ต้อนรับ โค จินยอง ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง ผลงานที่ยอดเยี่ยมของเธอในการแข่งขันรอบสุดท้ายคือไฮไลท์สำคัญของรายการในปีนี้ บวกกับฉากหลังของสิงคโปร์ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวามากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง การแข่งขันที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ จึงเป็นเวทีที่เหมาะสมแล้วสำหรับการทัวร์นาเมนท์ระดับโลกรายการนี้ และเชื่อว่าการแข่งขันในปี 2024 จะมอบความสนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจกว่าครั้งที่ผ่านมาๆ”

           

สำหรับรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยไม่มีการตัดตัว และชิงชัยที่ตันจงคอร์ส ในสนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เป็นครั้งที่ 11 ของการฉลองความเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนในวงการกอล์ฟและได้รับเลือกให้เป็นสนามกอล์ฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก นอกจากนี้สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ยังได้รับรางวัล “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก” รวมถึง “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชีย” และ “สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในสิงคโปร์” จากการประกาศรางวัลของ เวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส ปี 2023

           

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^