ออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ เปิดฤดูกาลที่ 22 ด้วยศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ  2020” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก 


โปรบุญชู เรืองกิจ อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์  5 รายการ และ ยูโรเปี้ยนซีเนียร์ทัวร์ 5 รายการ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการแรกของปี 2563 ในศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท โดยมี คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, นายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย,  คุณประพฤทธิ์ กรกชมาศ ผู้แทนจากบริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, คุณณรงค์ศักดิ์ อินทร์บุญสม ผู้จัดการทั่วไป แรนโชชาญวีร์รีสอร์ตแอนด์คันทรีคลับ, คุณโชคชัย บุญประเสริฐ ผู้แทน ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยโปรบุญชู เรืองกิจ โปรธงชัย ใจดี โปรประหยัด มากแสง โปรถาวร วิรัตน์จันทร์  โปรรัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ และโปรอิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ร่วมงาน ที่คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เมื่อวันที่ 20 ม.ค.63

ออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ เปิดฤดูกาลที่ 22 ด้วยศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ  2020” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก 

 

“โปรบูม” อิทธิพัทธ์ พร้อมป้องกันแชมป์ ณ สนามกอล์ฟแรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 23 - 26 มกราคม 2563บุญชู เรืองกิจ โปรกอล์ฟระดับตำนานของไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย,  บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, สนามแรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ เขาใหญ่ และผู้สนับสนุนรายอื่น ๆ ร่วมจัดกอล์ฟอาชีพในรายการ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 6” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาทพร้อมรับคะแนนสะสมโลก  วันที่ 23-26 มกราคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำและนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง

 

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ โปรบุญชู เรืองกิจ อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์  5 รายการ และ ยูโรเปี้ยนซีเนียร์ทัวร์ 5 รายการ ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการแรกของปี 2563 ในศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท (แชมป์รับ 700,000 บาท) โดยมี คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, นายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย,  คุณประพฤทธิ์ กรกชมาศ ผู้แทนจากบริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, คุณณรงค์ศักดิ์ อินทร์บุญสม ผู้จัดการทั่วไป แรนโชชาญวีร์รีสอร์ตแอนด์คันทรีคลับ, คุณโชคชัย บุญประเสริฐ ผู้แทน ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยโปรบุญชู เรืองกิจ โปรธงชัย ใจดี โปรประหยัด มากแสง โปรถาวร วิรัตน์จันทร์  โปรรัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์และโปรอิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์  เข้าร่วมงานพร้อมด้วยสื่อมวลชนคับคั่ง

 

บุญชู อดีตนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯกล่าวว่า ตนเองมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการพัฒนาวงการกอล์ฟไทยและนักกีฬาไทยด้วยการจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมาอีกครั้ง โดยปีนี้เป็นปีที่ 6 ซึ่งต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนทำให้รายการแต่ละปีประสบความสำเร็จ

“หากไม่มีผู้ให้การสนับสนุน รายการดีๆ แบบนี้ก็คงเกิดขึ้นไม่ได้ ผมก็ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนการจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จมาโดยตลอด” โปรบุญชู วัย 63  ปี กล่าว

“ตลอด 5 ครั้งที่ผ่านมา รายการบุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ได้เป็นเวทีให้นักกอล์ฟได้แข่งขันและพัฒนาฝีมือได้อย่างดี ช่วยให้มีนักกอล์ฟดาวรุ่งแจ้งเกิดในวงการและก้าวขึ้นไปเล่นในรายการระดับนานาชาติมากขึ้นเรื่อยๆ” 

โปรบุญชู อดีตมือหนึ่งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2006 ยังกล่าวอีกว่า การที่ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ได้รับคะแนนสะสมโลกเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วนั้น ช่วยทำให้บรรยากาศการแข่งขันเข้มข้นมากขึ้นและปีนี้ก็คงจะเพิ่มความเข้มข้นขึ้นอีกเพราะจะมีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งจะมีการคัดเลือกตัวผู้เล่นจากอันดับโลกอีกด้วย

 

กอล์ฟ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020” เป็นการโคแซงชั่นกับ เอเชียน ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์(เอดีที) จะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 156 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟจากออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ และเอเชียน ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ จำนวนทัวร์ละ 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญ 36 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม และตัดตัว 50 อันดับร่วม หลังจบ 36 หลุม โดยนักกอล์ฟที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันก็รวมถึง ธงชัย  ใจดี ประหยัด  มากแสง ถาวร  วิรัตน์จันทร์ พรหม  มีสวัสดิ์ และอดีตแชมป์รายการนี้ ได้แก่ อิทธิพัทธ์  บูรณธัญรัตน์ (2019) นำโชค  ตันติโภคากุล (แชมป์ 2017) แดนไท  บุญมา (แชมป์ 2016) พชร  คงวัดใหม่ (แชมป์ 2015/2) และ รัฐธีร์  ศิริธนากุลศักดิ์ (แชมป์ 2015/1) โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต ในการแข่งขันรอบสามและรอบสุดท้ายในวันเสาร์ที่ 25 ม.ค. และวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. โดยเริ่มเวลา 13:00 น. เป็นต้นไป

 

“โปรบูม” อิทธิพัทธ์ ซึ่งคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเมื่อปีที่แล้วที่สกอร์รวม 26 อันเดอร์ ก่อนจะก้าวขึ้นไปคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดในทัวร์  กล่าวว่า 

“สำหรับรายการบุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ถือว่าเป็นแมทช์ที่มีความสำคัญกับผมและผู้เล่นทุกคน เพราะเป็นรายการที่จัดโดยโปรบุญชู ซึ่งเป็นที่เคารพรักและเป็นต้นแบบของพวกเรา” โปรบูม กล่าว 

“ผมยังจำบรรยากาศเมื่อปีที่แล้วที่ผมคว้าแชมป์ได้ ผมซ้อมอย่างหนักมาตลอดก่อนหน้านั้นและผมก็ทำสำเร็จ เป็นสัปดาห์ที่สนุกตื่นเต้นและมีคนดูมาชมที่สนามมากมาย ภูมิใจมากที่ได้เป็นแชมป์รายการของโปรบุญชู ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีและผมก็ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและสามารถรักษาผลงานในแต่ละรายการไว้ได้น่าพอใจระดับหนึ่ง จนสามารถจบฤดูกาลด้วยการเป็นมือหนึ่งของทัวร์ ซึ่งถือเป็นโบนัสสำหรับผม”

เมื่อถามถึงความหวังในปีนี้ โปรบูม กล่าวว่า แม้มาในฐานะแชมป์เก่า แต่ตนเองก็ยังไม่อยากคิดถึงเรื่องการป้องกันแชมป์ ขอแค่ทำให้เต็มที่ รักษามาตรฐานการเล่นในแต่ละรอบให้ได้ และอยากเริ่มต้นฤดูกาลด้วยผลงานที่ดี

“รายการนี้มีผู้เล่นฝีมือดีมาแข่งขันมากมาย ทุกคนมีโอกาสคว้าแชมป์ และสนามแรนโชฯ ก็เป็นสนามที่ท้าทาย เชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่ขับเคี่ยวกันสนุกอีกปีแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ออลไทยแลนด์ฯมีคะแนนสะสมโลกเป็นแรงจูงใจให้นักกอล์ฟเข้ามาแข่งขันและตั้งใจทำผลงานให้อยู่ในอันดับต้นๆ  เพื่อจะได้ขยับอันดับโลกและมีโอกาสไต่อันดับไปเล่นในทัวร์ต่าง”


 
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^