สองโปรดาวดังโลกตอบรับลงสู้ศึก “ฮ่องกง โอเพ่น” เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2020 “แจ๊ส-อาร์ม” นำทัพสวิงเอเชียลงชิงชัย




สองโปรดาวดังโลกตอบรับลงสู้ศึก “ฮ่องกง โอเพ่น” เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2020

“แจ๊ส-อาร์ม” นำทัพสวิงเอเชียลงชิงชัย

 

26 ธันวาคม 2562 – ศึกดวลวงสวิงรายการ “ฮ่องกง โอเพ่น” เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2020 เตรียมระเบิดศึกในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า โดยมี “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ พร้อม “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นำทัพผู้เล่นกว่า 120 ราย ลงแข่งขัน ณ สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ด้าน แชน ลอว์รี และ โทนี ฟิเนา สองโปรดาวดังของโลก ตอบรับลงชิงชัย

           

เอเชียน ทัวร์ ปิดฤดูกาล 2019 ด้วยรายการ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ที่พัทยา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเตรียมเปิดฤดูกาลใหม่ด้วยรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ซึ่งจะเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 130 ของสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ และเป็นปีที่ 61 ของการจัดการแข่งขันรายการนี้ และถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกีฬาระดับอาชีพที่จัดที่ฮ่องกงมายาวนานที่สุด โดยมีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มกราคมปี 2020 ด้วยเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท

           

สำหรับความคืบหน้าศึก ฮ่องกง โอเพ่น ล่าสุดสองโปรกอล์ฟระดับโลกอย่าง แชน ลอว์รี โปรชาวไอริช ดีกรีแชมป์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 เมื่อเดือนกรกฎาคม และ โทนี ฟิเนา มือ 16 ของโลกชาวอเมริกัน ตอบรับลงแข่งขันร่วมกับนักกอล์ฟฝีมือดี 120 ราย ซึ่งในนั้นมี โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 45 ของโลก นำทัพผู้เล่นจากเอเชียน ทัวร์ จะลงแข่งขัน รวมถึง โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ซึ่งทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้ที่อันดับ 7 ร่วมในปี 2011

           

แชน ลอว์รี แชมป์ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 และเจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 5 รายการ ซึ่งลงแข่งขัน ฮ่องกง โอเพ่น 2 ครั้ง ในปี 2009 และ 2010 เผยว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้กลับไปแข่งขันรายการ ฮ่องกง โอเพ่น อีกครั้ง ผมไม่ได้ลงเล่นที่ฮ่องกงมาหลายปีแล้ว รายการนี้จะเป็นแมทช์แรกของผมในปี 2020 และหวังว่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี ซึ่งเป็นปีที่สำคัญมากสำหรับผมในการพยายามทำอันดับเพื่อติดทีม ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป และหวังว่าจะเป็นปีแห่งความสำเร็จ"
           

ทางด้าน ฟิเนา โปรวัย 30 ปี ดีกรีแชมป์ เปอร์โต ริโก โอเพ่น ปี 2016 กล่าวถึงการลงแข่งรายการ ฮ่องกง โอเพ่น เป็นครั้งแรกว่า “ผมรอคอยที่จะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก และได้ยินเรื่องราวดีๆ มากมายเกี่ยวกับรายการนี้และสนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นปีที่นั่นในเร็วๆ นี้”

           

ทั้งนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ ฮ่องกง โอเพ่น ยังได้จัดกิจกรรม “บีต เดอะ โปร” กระทบไหล่ดาวดังเพื่อการกุศล โดยจะมีนักกอล์ฟสมัครเล่น 20 คน แข่งขันแบบตัวต่อตัวกับโปรที่หลุม 12 พาร์ 3 ว่าใครจะตีได้ใกล้หลุมมากกว่ากัน ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคมศกหน้า รายละเอียดเพิ่มติดตามได้ที่เว็บไซต์  https://thehongkongopen.com/beat-the-pro นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกอล์ฟการกุศลรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ชาริตี้ คัพ สำหรับบุคคลทั่วไป ที่สนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ในวันอังคารที่ 14 มกราคมอีกด้วย รายละเอียดเพิ่มได้ที่เว็บไซต์ https://thehongkongopen.com/hong-kong-open-charity-cup/ 

           

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.thehongkongopen.com
 





No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^