สนามกอล์ฟกระทะทอง เต็มร้อยมุ่งสู่ “The Challenge Destination”



สนามกระทะทองกอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.พังงา ชูแนวคิดจะทำให้เป็น “The Challenge Destination” ให้เป็นสนามสุดท้าทายแห่งหนึ่งของเมืองไทย ท้าทายทั้งคนเล่น ส่วนปัญหาเรื่องกรณีพิพาทเรื่องที่ดิน ไม่เกี่ยวข้องกับตัวสนาม เป็นที่แปลงหนึ่งข้างสนาม ทีมทนายความและตัวเจ้าของมีหลักฐานครบในความโปร่งใสและถูกต้อง เรื่องนี้จบไปได้เลย ในงานแถลงข่าวเรื่องกรณีพิพาท ณ ห้องอาหาร สนามกระทะทองกอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.เมือง จ.พังงา    เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558
 

นายสมเกียรติ รัตนรังษิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัทกระทะทอง กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา พร้อมด้วย ทนายความ ได้ออกมายืนยันว่าสนามกอล์ฟยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และไม่ได้มีการบุกรุกป่าสงวนอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด สำหรับพื้นที่ ที่ถูกชาวบ้านร้องเรียนไปนั้น ก็เป็นคนละส่วนกันกับพื้นที่ของสนามกอล์ฟกระทะทอง ซึ่งมีเขตแบ่งกันอย่างชัดเจน เหตุการณ์นี้ทำให้ตนไม่สบายใจมาก เนื่องจากถูกสังคมเข้าใจผิดว่าตนมีเจตนาที่ไม่ดี ทั้งๆ ที่วัตถุประสงค์ในการสร้างสนามกอล์ฟแห่งนี้ คือต้องการสร้างงานให้คนในพื้นที่ได้มีงานทำที่สุจริต และอยากจะทำอะไรให้เป็นประโยชน์แก่บ้านเกิดของตนเองบ้าง
 

ด้าน นายไชยรัตน์ วัตรสังข์ ทนายความและรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล กล่าวว่า ที่ดินแปลงที่มีปัญหาอยู่นั่น เรามีหลักฐานการยืนยันว่า ได้ขออนุญาตขุดเจาะอย่างถูกต้องตามกฎหมายมากว่า 10 ปีแล้ว โดยสังเกตุได้จากรอยขุดเจาะชัดเจนมากว่าไม่ใช่รอยใหม่ ส่วนเรื่องที่ถูกกล่าวหา ขณะนี้เราได้เตรียมดำเนินคดีกลับเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อต้องการเรียกค่าเสียหายแต่อย่างใด แต่เราเพียงอยากจะแสดงความบริสุทธิใจ รวมทั้งต้องการรักษาสิทธิของเราเท่านั้น หากทางนั้นสำนึกผิดและมาขอโทษ ทุกอย่างจะจบลงทันที
 

นายจักรกฤช วิทวัสศุกล ผู้จัดการสนามฯ กล่าวถึงสนามว่า สนามกอล์ฟกระทะทองรีสอร์ทแอนด์สปานั้น เป็นสนามกอล์ฟ มาตรฐานแชมเปี้ยนชิพคอร์ส 18 หลุม พาร์ 72 ระยะรวมจากแท่นหลังสุด 7,023 หลา โดยมีความโดดเด่นด้วยเลย์เอาท์ที่หุบเขา โดยมีภูเขาล้อมรอบ และมีแอ่งน้ำของเหมืองเก่าเป็นเลคเก็บน้ำ โดยใช้น้ำจากลำธารธรรมชาติบนภูเขา ตกแต่งทำน้ำตกที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างสวยงามหลายจุด
   

ส่วนหลุมที่โดดเด่นของ กระทะทองรีสอร์ทแอนด์สปานั้น ก็จะเป็นหลุมซิกเนเจอร์โฮล คือ หลุม 10 พาร์ 3 ระยะจากแท่นหลังถึงกรีน 213 หลา แต่ว่าจะต้องตีลงไปที่กรีนที่อยู่ข้างล่างซึ่งเป็นน้ำล้อมรอบ ซึ่งนอกจากจะเป็นหลุมที่มีความสวยงามแล้วยังท้าทายความสามารถของนักกอล์ฟอยู่ไม่น้อย ส่วนอีกหลุมที่แปลกและโดดเด่นก็คือหลุม 17 พาร์ 3 ระยะ 178 หลา แต่จะต้องตีขึ้นไปบนกรีนที่อยู่บนเขาที่สูงกว่า 10 เมตร ถือว่าท้าทายมากๆ อีกหลุมหนึ่ง ก่อนที่จะไปหลุมที่ยากที่สุดของสนามคือ หลุม 18 ที่มีเลย์เอาท์ที่บีบด้วยอุปสรรคน้ำตั้งแต่ทีออฟจนถึงกรีน รวมทั้งแฟร์เวย์ที่แคบมากเป็นพิเศษ
   

สนามกระทะทองรีสอร์ทแอนด์สปา สามารถเดินทางจากตัวเมืองพังงาด้วยระยะทางไม่เดิน 20 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที โดยอนาคตทางสนามยังจะมีโครงการสร้างโรงแรม รีสอร์ทและสปา เพื่อรองรับนักกอล์ฟและนักท่องเที่ยว และสถานที่ปฏิบัติในพื้นที่ใกล้เคียงกัน
 

การปรับปรุงเพิ่มเติมสนามได้ทำอย่างต่อเนื่อง และจะเพิ่มการบริการให้นักกอล์ฟทุกท่านประทับใจ เรียกว่านักกอล์ฟที่มาต้องประทับใจในความสวยงาม และประทับใจจนทำให้ทุกคนอยากมาอีก   
 

นอกจากนั้นทางสนามได้เชิญสื่อมวลชนจากกรุงเทพฯ ออกรอบสังสรรค์เพื่อขอบคุณที่ได้นำเสนอข่าวสารข้อมูลของสนามในปีที่ผ่านมา โดยบรรยากาศของการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสนานอบอุ่นและเป็นกันเอง ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า กฤษดิน สุววรณบุบผา จากช่อง 3 คว้าแชมป์ไฟล์ทเอ,ไพศาล พหุโล จาก นสพ.บ้านเมือง คว้าแชมป์ไฟล์ทบี,ศักดิ์สิทธิ์ เลิศใฝ่คุณธรรม จากเว็บไซต์ Thai Golf Guru คว้าแชมป์ไฟล์ทซี และ สุพรรณี เอี่ยมพันธ์ นิตยสารออนกรีน คว้าถ้วยบู้บี้


นายสมเกียรติ รัตนรังษิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัทกระทะทอง กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ถ่ายภาพกับสื่อมวลชนที่ไปร่วมงานแถลงข่าว


นายสมเกียรติ รัตนรังษิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัทกระทะทอง กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา พร้อมด้วย นายจักรกฤช วิทวัสศุกล ผู้จัดการสนามฯ และทีมทนายความ ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องกรณีพิพาท


นายสมเกียรติ รัตนรังษิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัทกระทะทอง กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ถ่ายรูปร่วมกับผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟ


นายสมเกียรติ รัตนรังษิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัทกระทะทอง กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา


นายจักรกฤช วิทวัสศุกล ผู้จัดการสนามฯ


หลุม 18 สนามกอล์ฟกระทะทอง


คณะผู้สื่อข่าวถ่ายภาพหมู่หน้าองค์พระใหญ่ในสนามกอล์ฟ
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^