ลิเลีย วู ประทับใจการต้อนรับอบอุ่น พร้อมลุ้นแชมป์อีกสมัย “แพตตี้” หวังฟอร์มดีต่อเนื่องสร้างความสุขต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย ศึก  “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” 22-25 ก.พ. 67



ลิเลีย วู ประทับใจการต้อนรับอบอุ่น พร้อมลุ้นแชมป์อีกสมัย

“แพตตี้” หวังฟอร์มดีต่อเนื่องสร้างความสุขต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย
ศึก  “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” 22-25 ก.พ. 67


 
(ชลบุรี –  21 กุมภาพันธ์ 2567) -   เปิดฉาก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” วันที่ 22-25 กุมภาพันธ์นี้ ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี  ลิเลีย วู มือ 1 ของโลก พร้อมป้องกันแชมป์ ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ  หวังคงฟอร์มแรงต่อเนื่อง สร้างความสุขต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย  

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัล 1.7  ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) พร้อมรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 โดยมี 72 นักกอล์ฟชั้นนำของโลกร่วมชิงชัย อาทิ ลิเลีย วู แชมป์เก่า และมือหนึ่งของโลก ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ  ซีลีน บูติเยร์  มือ 3 ของโลก  รัวหนิง หยิน มือ  4 ของโลก  ชาร์ลีย์ ฮัลล์ มือ 8 ของโลก  และ จิน ยอง โค อดีตมือหนึ่งของโลกและแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 15 รายการ


ในขณะที่นักกอล์ฟไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น  11 คน  ได้แก่ เม-เอรียา  จุฑานุกาล เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ   พราว-ชเนตตี วรรณแสน   แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ   โม-โมรียา จุฑานุกาล       ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ   แหวน-พรอนงค์  เพชรล้ำ ว่าน-จารวี บุญจันทร์ และ 2 นักกอล์ฟสมัครเล่น แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์  และ ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม แชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers



ลิเลีย วู โปรอเมริกัน วัย 26 ปี เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันที่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์แอลพีจีเอได้เป็นครั้งแรกที่นี่ ได้เห็นบรรยากาศผู้คนดูมากมาย แรงเชียร์ โดยเฉพาะในวันสุดท้ายมีผลต่อนักกอล์ฟเป็นอย่างมาก รู้สึกประทับใจประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ที่พิเศษในใจอยู่เสมอ เพราะยังจำความรู้สึกของปีที่แล้วได้เป็นอย่างดี เพราะหลังจากแข่งเสร็จในแต่ละวัน ได้ใช้เวลากับครอบครัว เป็นช่วงเวลาที่ดี เป็นเหตุให้ทำผลงานได้ดีในปีที่แล้ว สำหรับการเริ่มเล่นฤดูกาลใหม่รู้สึกว่ายังไม่เข้าที่เข้าทางมากนัก ในการฝึกซ้อมช่วงปิดฤดูกาล ก็ยังมีปัญหาเรื่องการไดร์ฟลูก ช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพยายามฝึกซ้อมตรงนี้ให้มากขึ้น ทั้งการฝึกซ้อมที่บ้าน และซ้อมที่สนาม ที่ได้โฟกัสกับเกมมากกว่า ในการกลับมาป้องกันแชมป์ครั้งนี้จะพยายามรักษาจังหวะการตีของตัวเองเพื่อให้เกมมีความมั่นคงมากขึ้

ในการแข่งขันรอบแรก ลิเลีย วู จะร่วมก๊วนกับ เม-เอรียา อดีตแชมป์ปี 2021 และ จิน ยอง โค อดีตมือหนึ่งของโลกที่จะลงประเดิมสนามเป็นรายการแรกในฤดูกาลนี้ โดยทีออฟเวลา 10.02 น.

แพตตี้-ปภังกร ที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ซาอุดิอาระเบียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เปิดเผยว่า “การได้แชมป์ก็เหมือนกับการยกภูเขาออกจากอก รู้สึกโล่งมาก ซึ่งสาเหตุที่ทำได้เพราะว่าเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนในตัวเอง ไม่กังวลถึงผลการแข่งขันมากนัก รู้สึกภูมิใจมากที่ได้ถ้วยแชมป์กลับมาฝากคนไทย  สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งนี้ ดีใจมากและมีความสุขที่จะได้เล่นต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่ และแฟนๆ กอล์ฟชาวไทย แต่การเล่นในสัปดาห์ใหม่ ก็เหมือนกับการเริ่มต้นใหม่ ทำสมาธิใหม่ ซึ่งจะต้องมีความพยายามในการก้าวต่อไปว่าจะโฟกัสกับอะไรและต้องทำให้ได้ ซึ่งตัวเองก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา”  ในรอบแรก แพตตี้-ปภังกร จะทีออฟเวลา 09.50 น. โดยร่วมก๊วนกับ รัวหนิง หยิน และ   ซีลีน บูติเยร์



ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เปิดเผยว่า “การเล่นปีที่แล้วเรียกได้ว่าเกือบจะสมบูรณ์แบบ เพียงแค่วันสุดท้าย ต้องยอมรับว่าจิตใจยังไม่นิ่งพอ การแข่งขันในปีนี้ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว อะไรๆ ก็ไม่เหมือนเดิม  แต่ก็จะพยายามเล่นด้วยความมั่นใจในแบบของตัวเอง ครั้งนี้รู้สึกเหมือนกันว่าตนเองมีชื่อเสียงมากขึ้น มีคนติดตามมากขึ้น ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน แต่ก็จะทำในสิ่งที่ตัวเราเองเป็นให้ดีที่สุด”  ในรอบแรก ซิม-ณัฐกฤตา จะร่วมก๊วนกับ พราว-ชเนตตี และฮันนาห์ กรีน โดยทีออฟเวลา 08.02 น.

ทั้งนี้  พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดรอบแรกและรอบสองเวลา 12.00 – 15.00 น. รอบสาม เวลา 12.30 – 15.30 น. และรอบสุดท้ายเวลา 12.30 – 16.00 น. นอกจากนั้น แฟนกอล์ฟยังสามารถชมผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ www.pptvhd36.com เฟซบุ๊ก : PPTVHD36 และ YouTube ช่อง PPTV Sports ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 เปิดจำหน่ายบัตรทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพีที่ hondalpgathailand.com  โดยผู้ที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะได้ส่วนลดสูงสุด 15% และผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปี สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hondalpgathailand.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม www.instagram.com/hondalpgathailand
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^