รัสเซลล์ น็อกซ์ คว้าแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ เอชเอสบีซี ธงชัย จบที่ 11

รัสเซลล์ น็อกซ์ คว้าแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ เอชเอสบีซี ธงชัย จบที่ 11



        เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ รายการ เอชเอสบีซี แชมป์เปี้ยนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 298 ล้านบาท ที่สนามเซ่อฉาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ในนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน


        การแข่งขันรอบสุดท้ายผลปรากฎว่า รัสเซลล์ น็อกซ์ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลงแข่งขัน เมื่อทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 268 เอาชนะ เควิน คิสเนอร์ ที่ได้อันดับ 2 ห่าง 2 สโตรก ก่อนแข่งขันรายการนี้ น็อกซ์ มือ 85 โลก เป็นตัวสำรองอันดับ 7 ที่จะได้ลงแข่งขัน และเพิ่งรู้ล่วงหน้าไม่ถึงสัปดาห์ระหว่างอยู่ที่มาเลเซียว่าจะได้สิทธิ์ลงเล่นหลังจาก เจบี โฮล์มส ถอนตัว ทำให้น็อกซ์ และภรรยาเพิ่งไปขอวีซ่าเข้าประเทศจีนที่สถานฑูตในกัวลา ลัมเปอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ต.ค. ก่อนได้วีซ่าในวันจันทร์และเดินทางไปถึงจีนก่อนแข่งแค่ 2 วัน แต่ก็คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในชีวิตไปได้สำเร็จ

        ด้าน จอร์แดน สปีธเก็บเพิ่มได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 ได้อันดับ 7 ร่วม แต่ก็เพียงพอทำให้ สปีธ กลับขึ้นไปเป็นโปรหมายเลข 1 ของโลกอีกครั้ง ส่วน หลี เห่าตง จบอันดับ 7 เช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดที่โปรชาวจีนเคยทำได้ในพีจีเอ ทัวร์

        ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ทำได้ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ มีเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 จบที่อันดับ 11 เท่ากับ รอรี แม็คอิลรอย ด้าน "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 280 จบที่อันดับ 30 ร่วม

ที่มา : www.wowgolfer.com
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

^