ฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ เปิดรอบเลค รองรับนักกอล์ฟเต็มรูปแบบครบ 3 คอร์ส 27 หลุม

สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ พัทยา ได้ฤกษ์เปิดคอร์สเลคอีก 9 หลุม หลังทุ่มทุนร้อยล้านเนรมิต 7 เดือนเสร็จ พร้อมกรีนซ้อมพัตต์ขนาดไร่ครึ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือวางอันดับ 37 ของโลก เปิดกอล์ฟคลินิก และมี โปรธิฎาภา สุวัณณะปุระ กับโปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สองดาวรุ่งในแอลพีจีเอ ทัวร์ ออกรอบทดสอบสนาม เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี

จรรยา สว่างจิตร ประธานกรรมการ บริษัท พี.โอ.ชี ฟีนิกซ์กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จำกัด จัดงานเปิดสนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี ในคอร์สเลค 9 หลุมสุดท้ายรวมกับคอร์สโอเชี่ยน และคอร์สเมาน์เท่นครบ 27 หลุม โดยบริษัท กอล์ฟอีสท์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินงานการปรับปรุง โดยทุ่มทุนกว่า 100 ล้านเนรมิตเสร็จสิ้นภายใน 7 เดือน พร้อมเปิดตัวกรีนซ้อมพัตต์ขนาด 1 ไร่ครึ่ง ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ให้โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือวางอันดับ 37 ของโลกทำกอล์ฟคลีนิก พร้อมกันนี้ยังมีโปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรสาวแกร่งในแอลพีจีเอทัวร์ และโปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ วัย 17 ปีที่เพิ่งได้ทัวร์การ์ดแอลพีจีเอ ทัวร์ 2016 ร่วมออกรอบทดสอบสนาม

พิรพน นะมาตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กอล์ฟอีสท์ จำกัด ได้กล่าวถึงการปรับปรุงคอร์สเลค 9 หลุมว่า “กอล์ฟอีสท์ ได้เข้าไปปรับปรุงคอร์สเลคอีก 9 หลุม โดยเริ่มงานตั้งแต่เดือนเมษายน 2558 และแล้วเสร์จในเดือนพฤศจิกายน 2558 รวมทั้งสิ้น 7 เดือน ก่อนหน้านั้นก็ได้เข้าปรับปรุงคอร์สโอเชี่ยน และคอร์สเมาน์เท่น มาแล้ว โดยได้เข้าไปทำแท่นทีออฟ บังเกอร์ทั้งหมด และระบบระบายน้ำในแฟร์เวย์บางส่วน

ส่วนงานของคอร์สเลคก็เหมือนกัน แต่มีเพิ่มมาบางส่วน อาทิ ทำกรีนใหม่ ปรับเปลี่ยนเลย์เอ้าท์บางหลุม โดยเฉพาะหลุม 5 และ 6 ที่เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด มีการขุดเลคเพิ่มเติมอีกกว่า 10,000 ตารางเมตร วางระบบชลประทาน โดยเฉพาะกรีนที่ทำใหม่ จะช่วยให้เล่นสนุกมากขึ้น โดยใช้หญ้าเบอร์มิวด้า พันธุ์แชมเปี้ยน ซึ่งใช้กันแพร่หลายที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา

คอร์สเลค เป็น 1 ใน 3 คอร์สที่ยาวที่สุด เล่นสนุกที่สุด เพิ่มทางเลือกให้นักกอล์ฟมากขึ้น หรือเรียกว่า “Risk Reward” ซึ่งสามสารถเสี่ยงได้ บุกข้ามน้ำ และบังเกอร์ที่เราวางไว้ หรือจะเล่นวางตัวก็ได้ และมีรางวัลสำหรับคนเสี่ยงที่ทำสำเร็จ โดยเฉพาะหลุม 5,6 และ 8 เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของ Risk Award โดยหลุม 5 และ 8 เป็นพาร์ 4 ไม่ยาวนัก นักกอล์ฟสามารถเสี่ยงตีข้ามน้ำและบังเกอร์ที่วางไว้ไปออน หรือไปจ่อๆได้เลย ส่วนหลุม 6 เป็นพาร์ 5 ด็อกเลคขวารอบเลคใหญ่ จากแท่นทีออฟ นักกอล์ฟสามารถใช้อุปกรณ์ตีได้ตั้งแต่ เหล็ก ไฮบริดจ์ ไปจนถึงไดรเวอร์ ถ้าเสี่ยงแล้วสำเร็จก็จะมีรางวัล แต่หากไม่สำเร็จก็โดนลงโทษ”

ส่วนณัธวัช อักษรชาติ ผู้จัดการทั่วไป สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ กล่าวเสริมว่า “ขณะนี้ เรามีกรีนซ้อมพัตต์ขนาด 2,383 ตารางเมตร หรือประมาณ 1 ไร่ครึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกรีนซ้อมพัตต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเหมากับการพัฒนาฝีมือการพัตต์มากที่สุด ไว้รองรับการจัดกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเม้นท์ต่างๆ หรือพัตติ้ง คอนเทสท์ โดยใช้หญ้าชนิดเดียวกับกรีนจริงในสนาม คิอเบอร์มิวด้า สายพันธุ์แชมเปี้ยน นั่นเอง จึงอยากเชิญชวนให้นักกอล์ฟที่ชอบความท้าทายมาลองของใหม่กันที่สามฟีนิกซ์ฯ โดยทีมงานของเรายินดีให้การต้อนรับ และบริการทุกท่านอย่างเต็มที่



จรรยา สว่างจิตร ประธานกรรมการ บริษัท พี.โอ.ชี ฟีนิกซ์กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จำกัด,ณัธวัช อักษรชาติ ผู้จัดการทั่วไป สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ และพิรพน นะมาตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กอล์ฟอีสท์ จำกัด และนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ร่วมในพิธีเปิดคอร์สเลคอย่างเป็นทางการ ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา



โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือวางอันดับ 37 ของโลก นำทีมโปรกอล์ฟชั้นแนวหน้าของเมืองไทย อาทิ จูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สองโปรดาวรุ่งในแอลพีจีเอ ทัวร์ ร่วมพีเปิดคอร์สเลคอย่างเป็นทางการ ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา


โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ เปิดกอล์ฟคลินิก โดยมีแขกวีไอพี เมมเบอร์สนามร่วมงานอย่างคับคั่ง



จรรยา สว่างจิตร ประธานกรรมการ บริษัท พี.โอ.ชี ฟีนิกซ์กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จำกัด


ณัธวัช อักษรชาติ ผู้จัดการทั่วไป สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ และพิรพน นะมาตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กอล์ฟอีสท์ จำกัด
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^