พิมพ์มาดา หวด 4 อันเดอร์คว้าแชมป์รอบคัดเลือกโปรสตรี"สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ2020"สนาม4ที่วอเตอร์มิลล์


“นีน่า” พิมพ์มาดา ว่องธนะวิโมกษ์

พิมพ์มาดา หวด 4 อันเดอร์คว้าแชมป์รอบคัดเลือกโปรสตรี"สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ2020"สนาม4ที่วอเตอร์มิลล์

พิมพ์มาดา ว่องธนะวิโมกษ์ สวิงสาววัย 16 ปี จากกรุงเทพฯ โชว์พัตเตอร์ร้อนทำได้ 4 อันเดอร์พาร์ 68เข้าวินในรอบคัดเลือกจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 4 ประจำปี 2563  “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท พาร์ 72 ระยะ 6,285 หลา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด  จะจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 4 ประจำปี 2563  “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท  ผู้ชนะจะได้รับ 120,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลโฮลอินวัน 1 แสนบาท สนับสนุนโดยบีจีซี (บีจี คอนเทนเนอร์) ที่หลุม 3 พาร์ 3 ระยะ 168 หลา สำหรับผู้ที่ทำได้คนแรก และรางวัลตีดีประจำวันที่นักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นทำได้ เป็นบัตรของขวัญมูลค่า 15,000 บาท จากผลิตภัณฑ์ลีโอเนี่ยน  ระหว่างวันที่ 6-8 สิงหาคม 2563  ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก

โดยเป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุมมีนักกอล์ฟสตรีร่วมชิงชัยทั้งหมด 120 คน โดยผู้ทำคะแนนเกิน 16  โอเวอร์พาร์ 88 จะไม่ได้สิทธิ์เล่นในรอบต่อไป  และเมื่อผ่านการแข่งขันสองวันผู้ที่ทำคะแนนในอันดับ 1-50 และเสมอ(ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น)จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

รายการนี้ยังคงเป็นศึกกอล์ฟอาชีพที่ต้องอยู่ในเงื่อนไขคงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อาทิ มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนแข่ง  มีเจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ แข่งขันโดยไม่มีผู้ชม เพิ่มแคดดี้ให้เป็นผู้ช่วยเกลี่ยทรายข้างกรีน และจับธงในแต่ละหลุม ส่งสกอร์โดยสแกนคิวอาร์โค้ด เป็นต้น

และในวันนี้(5สค.)เป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก เพื่อนำนักกอล์ฟสมัครเล่นคะแนนดีที่สุดอีก 10 คนเข้าร่วมการแข่งขันในรอบทัวร์นาเม้นต์  ปรากฏว่า “นีน่า” พิมพ์มาดา ว่องธนะวิโมกษ์ สวิงสาวดาวรุ่งวัย 16 ปีกำลังศึกษาอยู่ที่ร.ร.กว่างเจ้า สีลม ทำสกอร์ได้ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 3,10,15 และ 17 โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว ประเดิมคว้าแชมป์ในรอบคัดเลือกไปก่อน โดยมี”ออม”ศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์ วัย 22 ปีจากชลบุรี บัณฑิตมาดๆจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส สเตท และ”ว่าน”จารวี บุญจันทร์ วัย 21ปีนักศึกษาชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยดุ๊ก ตามมาที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยตัดสกอร์เข้าไปเล่นในรอบทัวร์นาเม้นท์ ที่ 3 โอเวอร์พาร์ 75

พิมพ์มาดา แชมป์รอบคัดเลือกกล่าวว่า “ วันนี้ไดร์ฟอยู่ในแฟรเวย์ 11 หลุม ทำเรกกูล่าร์ออน 13 กรีนและเก็บได้ 27 พัตต์ สภาพสนามสวยหญ้าสมบูรณ์มาก กรีนก็เร็ว และวันนี้ไม่ค่อยมีลม เป็นการเข้ามาเล่นกับไทยแอลพีจีเอ ครั้งที่2 หลังจากเคยร่วมแข่งที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหินล้วไม่ผ่านตัดตัวค่ะ ที่สนามนี้หนูคุ้นเคยเพราะเล่นกันมาตั้งแต่เด็กๆ ในรอบทัวร์นาเม้นท์ก็คาดหวังเพียงขอให้ ผ่านตัดตัวไปก่อน แล้วค่อยไปไล่ทำแต้มเอาวันสุดท้าย อยากออกเล่นกับพี่ปริญญ์(ปวริศา ยกทวน)ค่ะ เพราะพี่เค้าตีไกลและพัตต์เก่งมากด้วย”
“ส่วนวิธีป้องกันตัวเองในช่วงการระบาดของโควิด-19 ถ้าอยู่ที่สนามไดร์หรือคลับเฮ้าส์ก็ต้องสวมหน้ากากอนามัย ในถุงกอล์ฟก็จะมีแอลกอฮอล์ และทิชชู่เปียกไว้ทำความสะอาดมือและอุปกรณ์ที่เราสัมผัสค่ะ”

“โปรจีน”อาฒยา ฐิติกุล เผยว่า “สนามวอเตอร์มิลล์หลังจากได้เข้ามาซ้อม สภาพดีมากกรีนเฟิร์มและวิ่ง เนียนมากค่ะ มาเล่นครั้งนี้ไม่ได้ตั้งเป้าอะไร แค่มาตีให้รู้ว่าตัวเองต้องปรับปรุงอะไรอีกบ้าง และอะไรที่ตัวเองอิมพรู๊ฟขึ้นมาบ้าง ไม่ได้คาดหวังว่าต้องจบที่เท่าไหร่หรือสกอร์ต่ำแค่ไหนค่ะ ส่วนการจะออกทัวร์ในยูโรเปี้ยน จริงๆมีที่สก็อตแลนด์ 2 แม็ทช์ แต่คงไม่ไปเพราะจีนได้เล่นแม็ทช์เดียว ก็รอดูสถานการณ์โควิด-19 ด้วยค่ะแล้วค่อยตัดสินใจ”
“โปรเมียว”ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กล่าวว่า “วันนี้ได้ลงซ้อมที่สนาม คอนดิชั่นดีมากๆเลยค่ะ หลังจากไม่ได้มาเล่นหลายปี มาครั้งนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรอย่างที่เคยบอก แต่อยากจะได้เวิร์คเรื่องต่างๆที่ซ้อมมา วางแผนการเล่นในช็อตต่างๆของตัวเอง ให้ดีที่สุดก็พอค่ะ ส่วนการกลับไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ คงต้องดูสถานการณ์ไปอีกระยะค่ะ เอาให้แน่ใจว่านิ่งแล้วค่อนวางแผนต่อไป”

สำหรับการแข่งขันรอบทัวร์นาเม้นท์วันแรก(6สค.)กลุ่มที่น่าสนใจอาทิ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ผู้เล่นในซีเมตร้าทัวร์, สุภมาส แสงจันทร์ ผู้เล่นในเจแปนสเต็ปอัพทัวร์ และบุษบากร สุขพันธ์ โปรสาวในเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ จะออกเล่นที่หลุม 1 เวลา 11.40 น. ตามมาด้วย วิชาณี มีชัย, ปวริศา ยกทวน สองผู้เล่นในแอลพีจีเอทัวร์ และณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์นักกอล์ฟสมัครเล่นสนามที่ 3 เวลา 11.50 น. ส่วนอาฒยา ฐิติกุล แชมป์สนาม3 ช่อผกา แจ้งกิจ เจ้าของเงินรางวัลชนะเลิศสนาม2 และตรีฉัฐ จีนกลับ แชมป์ชาเล้นจ์สนาม2 จะออกเล่นด้านหลุม 10 เวลา 11.50 น. ตามด้วยปัณณรัตน์ ธนพลบุญยรัศมิ์ ผู้เล่นในแอลพีจีเอทัวร์ ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ แชมป์สนามที่ 1 และกัญจน์ บรรณบดี(สมัครเล่น)แชมป์สนามที่ 2 เวลา 12.00 น.


สรุปผลการแข่งขันรอบคัดเลือก(5 สค.63)
(-4)68 พิมพ์มาดา ว่องธนะวิโมกษ์
(-3)69 ศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์,จารวี บุญจันทร์
(-2)70 กัญญา สมปอง
 (E)72 ดลใจแมน บุญถม,สวรินทร์ ยอดอินทร์
(+1)73 เกสรี โรจนเพียรสถิต,นทัย อภิชลติ
(+2)74 สวรินทร์ ยืนยง
(+3)75 ธนานา คชสารมณี,กิรัตติยา ฟูเจริญ

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailpga.com และเฟซบุ๊คTHAILPGA.com

“นีน่า” พิมพ์มาดา ว่องธนะวิโมกษ์

“ออม”ศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์ และ”ว่าน”จารวี บุญจันทร์


“โปรเมียว”ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ”โปรจีน”อาฒยา ฐิติกุล
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^