บิ๊กรังเผยนักกอล์ฟไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญอลป.

"บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯเผยยินดีกับนักกอล์ฟทีมชาติไทยที่ได้สิทธิ์ไปร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ริโอ เกมส์ ที่ประเทศบราซิลในเดือนสิงหาคมศกนี้รวมทั้งหมด 4 คน ชายและหญิงประเภทละสองคนพร้อมกับเชื่อว่านักกอล์ฟไทยมีลุ้นเหรียญรางวัลมากยิ่งขึ้นหลังจากนักกอล์ฟระดับโลกหลายคนหวั่นไวรัสซิกาได้ตัดสินใจถอนตัวไป และหวังว่าจะไม่มีปัญหาบาดเจ็บเข้ามาก่อนแข่งขัน


เนื่องจากกอล์ฟได้รับการกลับมาบรรจุในกีฬาโอลิมปิกริโอ เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม 2559 นี้ โดยเป็นครั้งแรกในรอบ 112 ปีที่กีฬากอล์ฟกลับมาแข่งขันในโอลิมปิกกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเหล่ามวลมนุษยชาติ มีนักกอล์ฟประเภทบุคคลมีชาย และหญิงประเภทละ 60 คน วิธีการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์สี่รอบและเกณฑ์การพิจารณานั้นใช้อันดับคะแนนสะสมโลกเป็นตัวตัดสินใน 15 อันดับแรกสิ้นสุดวันที่ 11 กรกฏาคม 2559 จะได้เข้าแข่งขันโดยอัติโนมัติแต่ได้ชาติละไม่เกิน 4 คน และหลังจากอันดับ 15 ลงไปก็จะได้ชาติละมากที่สุดไม่เกิน 2 คน และสำรองให้กับบราซิลเจ้าภาพประเภทละหนึ่งคนกรณีที่นักกอล์ฟเจ้าภาพไม่สามารถติดอยู่ในเงื่อนไขจากอันดับคะแนนสะสมโลก


สำหรับทีมชาติไทยนั้นได้สิทธิ์ไปร่วมแข่งขันสี่คนด้วยกันประเภทชาย ธงชัย ใจดี โปรหนุ่มวัย 46 ปี มือ 38 ของโลก และ "อาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรวัย 26 ปี มือ 53 ของโลก พร้อมกับประเภทหญิง "เม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 20 ปี มือ 7 ของโลก และ "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ สาววัย 26 ปีจากชัยภูมิมือ 34 ของโลก และทางสมาคมกีฬากอล์ฟฯจะเป็นผู้ส่งชื่อนักกอล์ฟเข้าแข่งขันให้กับทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ


รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฏาคม หลังจากที่วันสุดท้ายของการคิดอันดับคะแนนสะสมโลกเล่นโอลิมปิก ริโอ เกมส์ ว่า "ยินดีกับนักกอล์ฟที่ได้โควต้าโอลิมปิกทั้ง 4 คน ด้วย ก็สร้างผลงานกันได้ดีทั้งปี สำหรับการฝึกซ้อมตอนนี้นักกอล์ฟก็ซ้อมและเตรียมตัวกันเองอยู่แล้ว เพราะมีโปรแกรมแข่งขันตลอดทั้งปี สนามนี้ยังไม่เคยเห็นยังไม่รู้เลย์เอาท์ เป็นสนามใหม่เพิ่งสร้าง ด้านคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวถือเป็นข่าวดีของนักกอล์ฟไทย ที่นักกอล์ฟมือดีๆกลัวไวรัสซีกา ประกาศล่วงหน้าไม่ไปหลายคน ทำให้เราน่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญมากขึ้นเพราะกอล์ฟอะไรก็เกินขึ้นได้ ทุกอย่างไม่แน่นอนอยู่ที่วันนั้นจังหวะเรามาดีฟอร์มก็จะดี ลุ้นอย่าให้มีใครบาดเจ็บจนถึงวันแข่งขันก็พอ"
สำหรับนักกอล์ฟของชาติอื่นๆยังจะรอการยืนยันจากแต่ละสมาคมกอล์ฟฯของชาตินั้นๆว่าจะมีใครบ้าง


กอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก 2016 แข่งขันที่สนามโอลิมปิก กอล์ฟ คอร์ส ในรีเซอร์วา เดอ มาราเปนดี ของเขตบาร์รา ดา ตีชูกา พาร์ 72 โดยประเภทชายแข่งขันระยะ 6,522 เมตร และ ประเภทหญิงระยะ  5,944 เมตร ซึ่งประเภทชายวันที่ 11-14 สิงหาคม และประเภทหญิง 17-20 สิงหาคม
No comments yet
ความคิดเห็น

คุณอาจชอบ

บทความล่าสุด

อ่านต่อ >>>

^